9 ที่พักในเมืองไทย ที่เหมือนได้ไปเมืองนอก


 

1. ซาน พาเรนีรีสอร์ท เชียงใหม่ (San Pareni Resort)  พักเมืองไทยเหมือนไปยุโรป 
เริ่มที่แรก เราพาคุณๆไปพักยุโรปแบบไม่ต้องมีวีซ่า กันที่ “ซานพารินี่เชียงใหม่ โรงแรมน่ารักท่ามกลางบรรยากาศแบบยุโรป โดดเด่นไปด้วยกลิ่นอายของตึกทั้งแบบสีสันสดใสสไตล์ทัสคานี และ แบบขรึมดูเยือกเย็น นิ่งสงบ ในสไตล์อัมเตอร์ดัม 
นอกจากสิ่งปลูกสร้างที่เนรมิตเมืองแบบยุโรปให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจแล้ว บรรยากาศเมืองเหนือของเชียงใหม่ ที่อากาศเย็นสบาย จะทำให้คุณเข้าใกล้ความรู้สึกการได้ไปเยือนยุโรปอีกด้วย แต่ถ้าใครยังไม่ต้องการเข้าพัก หรือที่พักเต็ม แต่อยากเข้ามาชื่นชมความสวยงาม ที่นี่ก็มีร้านอาหารบรรยากาศดีให้คุณได้ลิ้มลอง งานนี้ไม่ต้องนั่งเครื่องไปไกล อยากจะพักหรือจะชิมสไตล์ “ยุโรป” ก็ “ฟิน” ได้สบาย

 


2. เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ (Thames Valley Khaoyai) พักเมืองไทย เหมือนไปอังกฤษ

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวสไตล์อังกฤษในไทย คงต้องยกนิ้วให้ “Pickadaily” ย่านสุขุมวิท ที่ยกเอาเมืองอังกฤษมาทิ้งไว้ใจกลางเมือง แต่ถ้าพูดถึงที่พักในสไตล์อังกฤษกันบ้างล่ะก็ ชื่อ “Thames Valley Khaoyai Hotel” โรงแรมแห่งใหม่ของเขาใหญ่ นครราชสีมา ต้องเป็นสถานที่ที่มาเป็นอันดับแรกในใจคนชอบเที่ยวแน่นอน เพราะที่นี่เค้าจำลองความน่ารักและโรแมนติกของบ้านเมืองแถบชนบทลุ่มแม่น้ำเทมส์ (Thames) ในประเทศอังกฤษ มาไว้ที่นี่ได้อย่างลงตัว  เมื่อได้เข้ามาสัมผัสจะเหมือนเดินเล่นอยู่ในชนบทของอังกฤษ ที่เต็มไปด้วยความเรียบง่าย เงียบสงบ และอบอุ่น ตัวอาคารสีเทาคล้ายปราสาทท่ามกลางต้นไม้เขียวขจี ทำให้นึกถึงปราสาทในเทพนิยาย ที่รอให้เดินเข้าไปตามหาเจ้าชายและเจ้าหญิงที่หลับไหลและซ่อนตัวอยู่ แค่ได้มาเยือนก็เสมือนว่าไปมาแล้วถึงอังกฤษ ทั้งๆที่เดินทางใกล้ๆแค่เขาใหญ่เท่านั้นเอง


3. ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท แม่ฮ่องสอน  พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองจีน

ณ วันนี้ เทรนด์เที่ยวไปยังชนบทของจีน บอกได้เลยว่ามาแรงมาก แต่ถ้าคุณมีเวลาไม่มาก งบน้อย แต่อยากสัมผัสความรู้สึกแบบจีนล่ะก็ แวะมาพักที่ ลีไวน์รักไทย รีสอร์ทแม่ฮ่องสอน สิ ที่นี่เค้าจำลองบรรยากาศแบบชนบทของจีนในมณฑลยูนนาน ที่มีบ้านดินตั้งอยู่บนหุบเขา รายล้อมไปด้วยไร่ชา ตัวบ้านออกแบบให้มีกลิ่นอายของจีนผสมผสานกับล้านนาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทุกเช้าเมื่อตื่นลืมตาและออกมาสัมผัสอากาศสดชื่น ณ บริเวณระเบียง จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เงียบสงบ วิวไร่ชาที่เรียงรายพร้อมบรรยากาศการเก็บชาจริงๆ ของชาวไร่ จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เดินทางไปพักผ่อน ณ ชนบทของจีนจริงๆ งานนี้ไปพักแค่แม่ฮ่องสอน ก็เหมือนได้ไปเที่ยวประเทศจีนแล้ว


 


4. รสา บูทีค เชียงราย (Rasa Boutique Hotel) พักเมืองไทย  เหมือนไปโมร็อคโค

 ตึกสีสันสวยงามสะดุดตา พร้อมกับสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์โมร็อคโค ทำให้ Rasa Boutique Hotel  เชียงราย เป็นอีกที่พักที่คุณไม่ต้องไปไกลก็ได้ความรู้สึกเหมือนไปเยือน ประเทศโมร็อคโค มา แล้วจริงๆ ตัวอาคารถูกออกแบบให้มีความสวยงามสไตล์โมร็อกโคผสานกับกลิ่นอายเมดิเตอร์ เรเนียนนิดๆ บวกกับทำเลใจกลางเมืองเชียงราย ทำให้ที่นี่มาง่าย เดินทางสะดวก ที่สำคัญราคาไม่แพง ถูกและดีแบบนี้ มาเที่ยวโมร็อคโค แบบไม่มีต้องมีวีซ่า ที่ Rasa Boutique Hotel ด้วยกันดีกว่าค่ะ


 


5. บูราโน่ สวนผึ้ง (Burano Suanphung)  พักเมืองไทย เหมือนไปอิตาลี

ถ้าพูดถึง อิตาลี เชื่อเลยว่าบรรยากาศตึกสีสันสดใสขนาบแม่น้ำที่ผ่ากลางเมือง ของ เวนิส” จะเป็นภาพจำที่อยู่ในใจหลายต่อหลายคน วันนี้ไม่ต้องไปพักไกลถึง “เวนิส” คุณก็สัมผัสกับบรรยากาศสไตล์ “อิตาลี” ได้ที่ Burano Resort  ที่พักสุดชิค ณ สวนผึ้ง แหล่งพักผ่อนใกล้กรุงของเรานี่เอง โดยเค้าได้จำลองเอาตัวอาคารสีสันสดใสที่โอบล้อมแม่น้ำมาไว้ที่นี่ แค่คุณมาพัก แล้วถ่ายรูปชิลล์ๆ ไปอวดเพื่อน เชื่อเหอะว่าเพื่อนๆต้องเข้าใจว่า คุณไปเที่ยวอิตาลีมาแล้วจริงๆ แน่นอน





6. โรงแรมอียิปต์ บูติก กรุงเทพ (Egypt Boutique Hotel) พักเมืองไทย  เหมือนไปอียิปต์

พักเมืองไทยเหมือนไปเมืองนอกส่วนใหญ่ที่แนะนำมา มักจะอยู่ในต่างจังหวัด แต่เชื่อหรือไม่ว่า ที่พักสไตล์เมืองนอกใจกลางเมืองกรุงก็มีกับเค้าเหมือนกัน กับ  Egypt Boutique Hotel  บางกะปิ กรุงเทพฯ ที่นี่เค้ายกเอาบรรยากาศจำลองจากไคโร ดินแดนทะเลทรายแห่งอียิปต์มารอต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเนรมิตพื้นที่ในซอย รามคำแหง 65 หรือ ลาดพร้าว 122 ให้กลายเป็นเมืองแห่งฟาโรต์ ตั้งแต่บริเวณภายนอกที่พัก จนถึงในห้องพัก ทุกก้าวย่างของคุณที่ก้าวเข้ามาจะได้สัมผัสกับเหล่าบรรดาสฟิงซ์ รูปภาพโบราณของอียิปต์ และการตกแต่งที่บางครั้งคุณอาจจะลืมไปเลยว่า คุณเดินอยู่ในโรงแรมของกรุงเทพนี่เอง


 


7. เดอพาสคานีรีสอร์ท หัวหิน (Resort de Paskani) พักเมืองไทย เหมือนไป Santorini  กรีซ

ใครที่กำลังไปเที่ยวหัวหิน แล้วติดใจในบรรยากาศแบบ กรีซ ที่ Santorini จนอยากจะพักในบรรยากาศแบบนี้ให้ชื่นใจบ้าง ตามมาที่นี่เลยค่ะ กับ Resort de Paskani  หัวหิน รีสอร์ทเลียบชายหาดเขาตะเกียบ สัมผัสกับบรรยากาศในสไตล์Santorini ของ กรีซ  ได้ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าไปจนถึงภายในห้องพักกันเลยทีเดียว ตัวอาคารและห้องพักเน้นการตกแต่งด้วยโทนฟ้า ขาว สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน นอก จากนี้รูปทรงอาคารที่โค้งเว้า ยังให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ที่ซานโตรินีจริงๆอีกด้วย บรรยากาศแบบนี้ไม่ต้องไปไกล มีอยู่ที่ หัวหิน ทะเลสวยใกล้กรุงของเรานี่เอง





8. อัล เมดินา บีช เฮ้าส์ จันทบุรี (Almedina Beach House) พักเมืองไทย  เหมือนไปอาหรับ

ไปพักสไตล์อาหรับ แต่บรรยากาศสบายแบบจันทบุรีกันดีกว่าค่ะ กับที่พักบรรยากาศดี Almedina Beach House  ที่พักปลายหาดคุ้งวิมาน เมืองจันทบุรี ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับการผสมผสานของสถาปัตยกรรมที่นำเอาวัฒนธรรมของอาหรับโบราณมาผสมผสานกับวัฒนธรรมอื่นๆ อาทิ  ธิเบต อินเดีย เมดิเตอร์เรเนียน และ โมร็อคโค เข้าไว้ด้วยกันตัวอาคารสีขาวหลังคาสูงให้ความรู้สึกโล่ง โปร่งสบาย พ่วงกับของประดับตกแต่งในสไตล์อาหรับหน่อยๆ เหมือนคุณได้หลงไปในดินแดน “จินนี่”  แม่มดในตะเกียงแก้วกันเลยทีเดียว

 




9. แพนเทอร์ ครีก (Panther Creek)  อ.ปากช่อง นครราชสีมา  พักเมืองไทย เหมือนไปเท็กซ์ซัส

พักเมืองไทยเหมือนไปเมืองนอกที่สุดท้าย ที่เราจะแนะนำในวันนี้ มาชวนคุณย้อนยุคไปเที่ยวเมืองคาวบอย “เท็กซ์ซัส” กับรีสอร์ทสวย บรรยากาศดี Panther Creek  ปากช่อง นครราชสีมา เวสเทิร์ นบูติครีสอร์ทสุดหรูสไตล์หมู่บ้านคาวบอยที่ไม่เหมือนใคร ตัวรีสอร์ทถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติของภูเขาและป่าไม้ บนเนื้อที่กว่า 19 ไร่ การตกแต่งแฝงเสน่ห์และกลิ่นอารยธรรมตะวันตก ทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปอยู่ในยุคของ Indian - Cowboy นอกจากนี้การแสดงโชว์ต่างๆยังเน้นบรรยากาศแบบตะวันตกที่ไม่น่าเชื่อเลยว่า คุณจะไปถึงเท็กซ์ซัสได้เพียงแค่ 2 ชม.จากกรุงเทพเท่านั้น


 

 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น